-->
Tái khám phá – đào sâu và tiến bước.
10/08/2019
Dưới ân sủng của tình yêu Thiên Chúa – Lễ kính thánh Augustinô
28/08/2019
Show all

Thánh lễ tiên khấn và vĩnh khấn của 5 nữ tu Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời (08. 2019)

“Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng

Qua muôn ngàn thế hệ, miệng con rao giảng lòng thành tín của Ngài” (Tv 89,2)

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội trong những ngày mừng đại lễ Đức Mẹ hồn xác lên Trời – Niềm vui của Hội dòng chúng tôi cũng được nhân đôi. Vào lúc 9h sáng ngày 17.08.2019 vừa qua, Hội dòng chúng tôi long trọng tổ chức thánh lễ khấn dòng cho 5 chị, trong đó có 2 chị tuyên khấn trọn đời và 3 chị tuyên khấn lần đầu tại giáo xứ Hàng Xanh, hạt Gia Định. Cũng nhân dịp này, chúng tôi cũng mừng kỷ niệm 10 năm Hội dòng hiện diện tại Việt Nam.

           Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng nhưng cũng không kém phần thân mật và ấm cúng vì có sự hiện diện của các anh chị em tu sĩ trong gia đình Đức Mẹ Lên Trời, các ân nhân, thân nhân và bạn hữu xa gần đến tham dự.

           Đối với tôi, tâm tình duy nhất lúc này chỉ có thể gói gọn trong hai từ “cảm tạ”. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa vì đã luôn yêu thương, nâng đỡ, dìu dắt ơn gọi của mỗi chị em, vì sự can đảm, dấn thân của các chị trong đời sống thánh hiến. Tình yêu của các chị dành cho Thiên Chúa thật là đẹp khi các chị đáp trả bằng hai tiếng “xin vâng”.

           Cảm tạ Chúa vì đã luôn quan phòng và luôn tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Hội dòng trong suốt 10 năm qua. Chặng đường 10 năm không phải là quá dài nhưng đó là một hành trình đầy thử thách và gian nan. Tuy muôn vàn khó khăn và thách đố, nhưng với ân sủng của Thiên Chúa, Hội dòng chúng tôi đã gặt về những hoa trái tươi tốt là những ơn gọi trẻ đầy sức sống. Tại Việt Nam, Hội dòng đã hiện diện tại giáo phận Sài Gòn và một số vùng lân cận với 23 khấn sinh, 5 tập sinh, 3 thỉnh sinh và 9 tìm hiểu. Với từng con số có vẻ còn rất khiêm tốn nhưng đó chính là từng món quà quý giá mà Thiên Chúa dành riêng cho Hội dòng chúng tôi.

           Xin Tạ ơn Thiên Chúa cho hành trình ơn gọi của mỗi chị em và của cả Hội dòng. Hành trình ấy có thể bị gián đoạn hay trắc trở nếu không có sự hy sinh nâng đỡ, cầu nguyện của những người thân trong gia đình và sự giúp đỡ nhiệt tình của các ân nhân trong suốt 10 năm qua. Nguyện xin Chúa trả công và tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên mỗi người.

“Lạy Chúa, hành trình mới lại bắt đầu, xin Chúa tiếp tục đồng hành với chúng con”.

( Ngọc Thắm, tập sinh năm 2)

XEM HÌNH TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ